Alo Chưa thấy hiện

áo khoác nam

Những điều có thể bạn chưa biết về đồng hồ đeo tay



Đồng hồ nữ rất đẹp và tinh tế phù hợp với mọi đối tượng
Những điều có thể bạn chưa biết về đồng hồ | Phụ kiện kèm với quần áo
Nhiều người có quan niệm rằng với thời đại công nghệ di động phát triển như hiện nay, chiếc đồng hồ đeo tay đang dần trở nên dư thừa, vướng víu và không còn phù hợp.  Nhưng đồng hồ thực tế chưa bao giờ mất đi giá trị vốn có của nó, mà thậm chí còn tăng dần theo thời gian. Dù sao thì vẫn còn những người có ý nghĩ khác, họ vẫn thích có một chiếc đồng hồ trên tay, như  một món đồ trang sức, hoặc có thể là là một món đồ thể hiện phong cách hay cá tính của bản thân. Tạm gạt qua những yếu tố về việc có sử dụng hay không, thì dưới đây là tổng hợp những loại đồng hồ đang phổ biến.
Việc phân chia đồng hồ là dựa vào cách thức chúng hoạt động, theo đó, chia làm 2 loại: Đồng hồ cơ và đồng hồ điện tử (chạy bằng pin).
Đồng hồ Quartz (Pin): Loại rất phổ biến trên thị trường hiện nay.
Sai số cho phép của đồng hồ Quartz là +- 0.25s/năm trong khi đó, sai số cho phép của đồng hồ cơ từ -5s đến +10s/ngày.

dong-ho
Đồng hồ Casio
Casio là một trong những nhãn hiệu hàng đầu trong dòng Quartz
Đồng hồ điện tử phổ biến ngày nay gồm có: Đồng hồ thạch anh (chạy bằng pin, hiển thị thời gian bằng kim trên mặt đồng hồ), Đồng hồ LED hay đồng hồ LCD(hiển thị đồng hồ bằng dãy số hình thành từ hệ thống đèn LED siêu nhỏ trên mặt đồng hồ). Ngoài ra, với sự phát triển của công nghệ chạm, thì các đồng hồ thông minh cũng là một dạng đồng hồ mới trên thị trường và thuộc dòng đồng hồ Quartz.
Đối với các đồng hồ điện tử (Quartz) thì pin là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng của đồng hồ. Nếu Pin tốt thì đồng hồ chạy ổn định, thời gian sử dụng lâu. Hiện nay, các loại pin đồng hồ thường có thời gian sử dụng từ 2 đến 3 năm. Cá biệt một số loại có thể dùng đến 5 hoặc 8 năm.
Tuy nhiên chúng ta phải hiểu rằng thời gian sử dụng của pin được tính kể từ khi nhà sản xuất nạp pin vào đồng hồ chứ không phi từ khi người tiêu dùng mua để sử dụng, vì vậy có một số trường hợp mới đeo được 6 hay 7 tháng đã hết pin. Trường hợp này, bạn sẽ được thay pin mới miễn phí nếu đồng hồ còn trong thời gian bảo hành.
Đồng hồ Cơ (Automatic): Loại đồng hồ có giá chính hãng khá cao
Đồng hồ cơ


Đồng hồ cơ được tạo thành bởi nguồn năng lượng lấy từ cuộn dây cót và bộ truyền động tới các bánh xe và bánh răng. Năng lượng được truyền lên trục kim trên mặt số đồng hồ và thời gian được hiển thị bởi các cây kim.
Chi phí sản xuất đồng hồ cơ thường cao hơn so với đồng hồ Quartz do phải làm nhiều chi tiết, đòi hỏi kỹ thuật chế tác tỷ mỉ hơn nên cần đến kinh nghiệm và tay nghề của các thợ sản xuất đồng hồ cao cấp và cả hai thứ này đều không rẻ. Nguyên liệu để làm nên chiếc đồng hồ cơ thường có thêm các vật liệu quý như: Vàng, Đá quý và một số kim loại đặc biệt khác đắt tiền hơn. Chế độ Bảo hành cho đồng hồ Automatic phức tạp hơn đồng hồ Quartz do có nhiều chi tiết hơn.
Tất cả những nguyên nhân trên khiến cho giá bán của đồng hồ cơ thường cao hơn đồng hồ Quartz và đương nhiên sở hữu một chiếc đồng hồ cơ bạn sẽ thấy tự tin hơn nhiều. Các đồng hồ cơ hiện có trên thị trường thường thuộc về các hãng đồng hồ nổi tiếng của Thụy Sĩ, hay Nhật Bản.
Trên đây là phân loại những kiểu đồng hồ đang phổ biến. Các bạn tùy theo sở thích và phong cách hãy chọn cho mình một chiếc đồng hồ hợp với dáng vóc, trong khuôn khổ bài viết tôi chỉ kịp phân loại các kiểu đồng hồ. Chi tiết các bạn có thể xem thêm tại: alitaobao.vn

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét